Đừng nhân danh tình yêu

Khi phụ nữ cân nhắc việc kết hôn, chuyện tình cảm là quan trọng, hoàn cảnh gia đình đối phương cũng quan trọng, không thể không nắm rõ cái gì, đến đối phương là người như thế nào cũng không biết, nóng đầu lên là bổ nhào vào, quá ư võ đoán. Thời gian dài rồi sẽ biết, tình cảm mãnh liệt và hôn nhân là hai chuyện khác nhau.
Đừng nhân danh tình yêu - Bất Kính Ngữ

Phụ nữ không có độ tuổi kết hôn thích hợp, chỉ có tâm trạng phù hợp để kết hôn mà thôi. Chẳng có luật pháp nào quy định rằng 30 tuổi thì nhất định phải lấy chồng. Nếu còn chưa đủ chín chắn, thái độ đối với tình cảm cũng chưa chín chắn, thì chưa vội kết hôn vẫn hơn. Kết hôn rồi phụ nữ mới thấy hôn nhân không giống như những gì họ tưởng tượng. Chi bằng chờ đến khi trải nghiệm nhiều thêm chút nữa rồi hãy kết hôn có hơn không. Đàn ông không có độ tuổi thích hợp để kết hôn, cũng không có độ tuổi thích hợp cho việc sinh đẻ. Chỉ cần họ đủ cường tráng thì dẫu bước vào độ tuổi 90 họ vẫn có con như thường. Đàn ông cũng cần có tâm trạng phù hợp để kết hôn, nhưng cái họ cần hơn cả đó chính là một tài khoản ngân hàng đủ cho việc kết hôn.
Tuyển tập tản văn hay - Trương Tiểu Nhàn

Hôn nhân tan vỡ sẽ là một sự tấn công rất lớn đối với bất kì ai, đặc biệt là li hôn do có người ngoại tình luôn tìm ra lí do cho việc ngoại tình của mình, bất cứ lí do đường hoàng nào cũng đều là ngụy biện. Rác chính là rác, có bao nhiêu lí do thì cũng vẫn là rác.
Hướng dẫn xử lí rác thải - Mộng Lý Nhàn Nhàn

Thật sự, nếu như gặp đúng người, cho dù tương lai gian nan trắc trở, cho dù trước mắt là ngàn núi vạn sông ngăn cách thì hôn nhân vẫn là cái đích cần đến.
Hoa hồng sớm mai - Lâm Địch Nhi 

Hai người cùng chung sống, cái cần thiết chính là tâm địa phải tốt, biết nghĩ, biết nhường nhịt nhau, thì mấy chục năm mới có thể bình yên chịu đựng, tới cuối đời có được một người bạn già tâm ý tương thông, thấy hiểu lẫn nhau. Ngày nói dài thì dài, nói ngắn thì ngắn, thời trai trẻ không dài, chỉ sợ già rồi, đến ngày nhắm mắt xuôi tay vẫn còn tiếc nuối.
Đừng nhân danh tình yêu - Bất Kính Ngữ

Comments

Popular posts from this blog

Người ta hạnh phúc nhất khi có mục tiêu

Tình yêu mù quáng

Trên tình bạn, dưới tình yêu là gì?

Chìa khóa dẫn đến hạnh phúc là có giấc mơ

Cánh cửa dẫn tới hạnh phúc mở từ phía trong ra ngoài.

Những câu nói hay về tình yêu

Bi kịch tình yêu không phải do dòng đời xô đẩy

Hạnh phúc trong ngôn tình

Danh ngôn hạnh phúc

Danh ngôn tình yêu số 1