Thì ra tình yêu lại có lúc giản đơn như vậy

Thì ra tình yêu lại có lúc giản đơn như vậy, phàm nhân có một câu tục ngữ có thể biểu đạt hết chân lý huyền diệu này trong đó: Một người nguyện đánh, một người nguyện bị đánh.
-Hương mật tựa khói sương - Điện Tuyến

Rất nhiều tiểu thuyết vô lương đều dạy cho mọi người phải quấn quít níu chặt, lại không biết con người là loại động vật kỳ quái. Nếu xem ai thuận mắt, càng xem lại càng thuận mắt, ngay cả khuyết điểm cũng cảm thấy là chỗ tốt. Nhưng nếu không thích người nào đó, cho dù người kia có làm thế nào, cũng sẽ chỉ cảm thấy hắn càng ngày càng đáng ghét.
Đương nhiên, cũng có người sẽ vì một chút hành động của đối phương mà thỏa hiệp, ví dụ như lấy tự sát hoặc phương thức gì đó để uy hiếp. Như vậy tình cảm, không cần phải nói, sẽ cạn kiệt càng nhanh. Đương nhiên cũng có người sẽ vì đối phương làm điều gì đó mà cảm thấy áy náy và cảm động, nhưng không có tình yêu làm nền tảng, những thứ này đều là mây bay.
-Nông môn hương - Huyền Ngoại Phi Âm

Con gái nếu đã từng yêu, cho dù đó chỉ là một cuộc tình chóng vánh thì cũng khó tránh khỏi việc lấy ra so sảnh với tình cảm hiện tại, nhất là ở cái giai đoạn 'Tình trong như đã mặt ngoài còn e', đây không phải là phạm vi mà lý trí có thể kiểm soát.
-Gia cố tình yêu - Thanh Sam Lạc Thác

Comments

Popular posts from this blog

Người ta hạnh phúc nhất khi có mục tiêu

Tình yêu mù quáng

Trên tình bạn, dưới tình yêu là gì?

Chìa khóa dẫn đến hạnh phúc là có giấc mơ

Cánh cửa dẫn tới hạnh phúc mở từ phía trong ra ngoài.

Những câu nói hay về tình yêu

Bi kịch tình yêu không phải do dòng đời xô đẩy

Hạnh phúc trong ngôn tình

Danh ngôn hạnh phúc

Danh ngôn tình yêu số 1