Ý nghĩa của tình yêu

Mỗi khi chỉ còn lại một mình sau những lo toan và bận rộn, em lại nghĩ đến anh và em cảm thấy như anh vẫn đang ở bên em. Những ồn ào vội vã của cuộc sống bỗng trở nên thật nhẹ nhàng khi em nhận ra rằng anh luôn nghĩ đến em, trái tim em chợt cảm thấy ấm áp khi nghĩ về những kỷ niệm của ngày xưa và cả dự định của chúng mình.

Em vẫn còn nhớ những lần chúng ta cãi nhau, những tưởng xích mích và xung đột sẽ làm cho hạnh phúc và sự yên bình trở thành một điều gì đó xa lạ - nhưng không, sau những vụn vặt của cuộc sống, cả anh và em đều nhận ra một điều thật tuyệt diệu, đó là mâu thuẫn không làm chúng ta cách xa nhau mà còn hiểu nhau hơn, hòa hợp với nhau và trở thành một phần của nhau.

Cuộc sống vẫn cứ thế tiếp diễn. Giữa những bộn bề, em vẫn thấy ấm lòng khi nghĩ đến anh và biết rằng mình không cô đơn.

“Thực chất của tình yêu thương là từ bỏ ý thức về bản thân mình; nhưng chính trong sự hy sinh, quên mình đi là ta đã sở hữu được điều quý nhất, tìm thấy và làm chủ được bản thân ta.”
Hegel

Người yêu bạn có thể đứng chờ cả tiếng đồng hồ dưới nắng mưa để đón bạn tan làm vì anh ấy biết bạn không thích đợi chờ. Người đó có thể từ bỏ những món nhậu khoái khẩu đặc sản quê hương vì anh ấy đã lỡ yêu loài động vật như bạn hằng yêu quý. Người yêu bạn dùng những đồng tiền cuối cùng trong bóp để mua cho bạn một chiếc áo ấm chỉ vì sợ bạn bị lạnh. Người đó lo lắng chạy khắp bệnh viện hỏi thăm tất thảy các bác sĩ, y tá về bệnh tình của mẹ bạn vì biết bạn cũng có một nỗi lo lắng không hơn không kém. Yêu là sự hy sinh của bản thân cho một người khác vô điều kiện và rồi họ sẽ lại đối xử với bạn thương yêu như vậy đó – ý nghĩa của tình yêu đích thực.

“Khi yêu, người ta thấy sự xa cách và thời gian chẳng là gì cả” – Afred de Musset. Bất kỳ một chuyện tình nào cũng có những khó khăn và thử thách, một trong những điều có thể làm bạn bỏ cuộc ngay lập tức khi nói ra đó là yêu xa và chờ đợi để được ở bên người mình yêu. Phải chăng ở mặt nào đó đây lại là một phép thử cho cuộc tình của bạn? Nếu đủ mạnh mẽ trước những cám dỗ khác, nếu luôn nghĩ về người mình yêu ở phương xa và nếu đủ chung tình, bạn sẽ thay đổi suy nghĩ về một tình yêu như thế, đó là ý nghĩa của tình yêu thủy chung.

Comments

Popular posts from this blog

Người ta hạnh phúc nhất khi có mục tiêu

Tình yêu mù quáng

Trên tình bạn, dưới tình yêu là gì?

Chìa khóa dẫn đến hạnh phúc là có giấc mơ

Cánh cửa dẫn tới hạnh phúc mở từ phía trong ra ngoài.

Những câu nói hay về tình yêu

Bi kịch tình yêu không phải do dòng đời xô đẩy

Hạnh phúc trong ngôn tình

Danh ngôn hạnh phúc

Danh ngôn tình yêu số 1